Trang chủ » Cặp đôi đa tài chuyên kinh doanh quạt công nghiệp những thiết kế siêu

Cặp đôi đa tài chuyên kinh doanh quạt công nghiệp những thiết kế siêu

(Ngày đăng: 01-12-2014 05:29:31)
Với chung niềm đam mê thiết kế đồ họa, hai 9x tài năng đã hợp sức xây dựng nên một thương hiệu thiết kế đồ handmade đáng yêu của riêng mình về những chiếc quạt công nghiệp xinh xắn.

Bén duyên” nhờ tình yêu đồ họa, Phạm Minh Khuê và Lưu Thùy Linh (Meep) đã cùng nhau tạo nên những mẫu thiết kế xinh xắn đẹp mắt được nhiều teen Việt yêu thích.Dù chưa từng học qua một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào về mỹ thuật, Minh Khuê đã sớm thể hiện tài năng trong lĩnh vực này. Năm 2011, cậu tham dự cuộc thi thiết kế bìa sách online “Beyond the Cover” và bất ngờ lọt vào top 12.

Trong suốt những năm cấp Ba, Khuê luôn là chân thiết kế ‘cứng’ cho nhiều CLB và góp sức trong nhiều sự kiến lớn của nhà trường. Còn cô bạn Meep thì có một niềm đam mê mãnh liệt với hội họa hoạt hình nói riêng và phim hoạt hình nói chung. Meep đã theo học lớp đồ họa để chuẩn bị cho ước mơ của mình. Tuy nhiên, việc Meep đến với thiết kế quạt công nghiệp cũng hoàn toàn tình cờ và bạn ấy cũng đã gặp rất nhiều khó khăn khi mới bước chân vào nghề.

Minh Khuê từng lọt vào top 12 cuộc thi thiết kế bìa sách online “Beyond the Cover”

Sau một thời gian dài tự mày mò nghiên cứu, hai bạn trẻ dần “quen hơi” và “ghiền” thiết kế. Ban đầu cả Khuê và Meep chỉ đơn giản sáng tạo vì thấy hay, nhưng sau đó mê mẩn lúc nào không biết. Dần dần mỗi người cũng tự hình thành cho mình một phong cách riêng. Meep chia sẻ: “Theo mình, sự xinh đẹp là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi bản thiết kế. Mình muốn mọi người sẽ cảm thấy hài lòng trước tất cả các chi tiết mình vẽ, dù là nhỏ nhất trong mỗi sản phẩm”.Trong khi đó Khuê lại chú tâm hơn cả đến sự hài hòa về màu sắc và bố cục.
Với Meep, sự xinh đẹp trong các mẫu thiết kế là vô cùng quan trọng

Với Meep, sự xinh đẹp trong các mẫu quạt công nghiệp thiết kế là vô cùng quan trọng

Đam mê là vậy, nhưng đôi lúc hai bạn trẻ cũng gặp không ít trục trặc với bản thiết kế của mình. “Khó khăn khi thiết kế với mình là đôi lúc không có cảm hứng để làm việc. Hoặc đơn giản là máu lười trỗi dậy. Mình nghĩ “nước đến chân mới nhảy” là căn bệnh chung của khá nhiều người thiết kế tự do như mình”, Khuê cho biết. Dù vậy, hai người vẫn không ngừng tìm tỏi, học hỏi để có thể hoàn thiện hơn nữa những kĩ năng về thiết kế.

Khởi nghiệp với những thiết kế DIY

Niềm đam mê hội họa và ước mơ mang những thiết kế trên những chiếc quạt công nghệp của mình đến với giới trẻ đã thôi thúc cặp đôi cùng những người bạnchung chí hướng bắt tay xây dựng một cửa hàng đồ handmade. Sau gần ba tháng ấp ủ, shop Bồ Nông ra đời và trở thành đứa con tinh thần của Khuê, Meep và đồng sự.

Những mẫu thiết kế của Meep và Minh Khuê tại hội chợ

Tuy nhiên, công việc kinh doanh thì không hề dễ dàng như các bạn trẻ vẫn tưởng. Chỉ có trong tay một số vốn ít ỏi, lại không có cửa hàng và quỹ thời gian eo hẹp nên những tháng đầu tiên vô cùng khó khăn, phải mất một thời gian dài mới hoàn lại được vốn. Bồ Nông ra đời ngay khi trào lưu bán hàng online đang rất phổ biến và số lượng shop online nhiều không đếm xuể. Vì vậy việc xây dựng một thương hiệu thật sự nổi bật và ấn tượng trong “thế giới ảo” cũng không ít lần khiến nhóm bạn phải đau đầu tính toán.

Bồ Nông ra đời, biến ước mơ và niềm đam mê của Meep và Minh Khuê thành hiện thực

Thế nhưng chính sự sáng tạo và độc đáo trong mỗi thiết kế đã giúp các sản phẩm của cặp đôi này nhanh chóng được lòng giới trẻ. Những hình ảnh đáng yêu đi kèm với các câu slogan chất lừ trên mỗi chiếc áo phông như “Tạo dáng tỏa sáng”, “Tớ có rất nhiều FAN” hay “Thừa nhận đi, cậu thích tớ”… đã chinh phục được một lượng lớn teen Việt.
bonong7

Tớ có rất nhiều “quạt công nghiệp” – Dễ thương quá phải không!

Hai nhà thiết kế trẻ còn cho ra mắt rất nhiều kiểu kẹp sách, thiệp và sổ siêu “kool” nữa. Và điều đặc biệt nhất là các sản phẩm này 100% do Khuê cùng Meep thực hiện, chứ không phải cóp nhặt từ bất kì nguồn nào sẵn có. Vậy nên chúng luôn đảm bảo ba yếu tố: đẹp, độc và dễ thương.

Tự tin và thành công

Chỉ sau khoảng một năm, ‘Bồ Nông’ đã xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng khá nổi bật cùng một lượng fan ruột không nhỏ. Chính sự tự tin, niềm đam mê và một chút “liều” đã giúp các bạn trẻ vững bước trên con đường mình chọn thay vì bỏ cuộc giữa chừng.

Nhưng điều quan trọng để làm nên thành công của Bồ Nông có lẽ là chiến lược kinh doanh khá thông minh mà Khuê và Linh cùng đồng sự của mình đã xây dựng nên. Xác định được cho mình đối tượng hướng tới là học sinh, hai người dồn rất nhiều công sức để thiết kế ra những sản phẩm không chỉ bắt mắt, chất lượng, mà còn phù hợp túi tiền của teen nữa. Hơn thế sự nhanh nhạy trong việc cập nhật xu hướng và sở thích của các bạn học sinh cũng giúp ‘Bồ Nông’ ghi điểm nhiều hơn trong mắt các khách hàng.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh không chỉ giúp cặp đôi thỏa sức thể hiện đam mê, mà còn đem lại cho các bạn ấy rất nhiều bài học quý giá. Khuê chia sẻ: “Tớ có kinh nghiệm hơn về mảng marketing và tiếp đãi khách hàng cũng như làm đa dạng hơn những thiết kế của mình, đánh đúng thị hiếu số đông hơn.”