Trang chủ » Vận chuyển đường biển và quy định về bảo hiểm

Vận chuyển đường biển và quy định về bảo hiểm

(Ngày đăng: 24-01-2018 08:33:13)
icon facebook   icon google plus  
Thường xuyên thuê dịch vụ vận chuyển đường biển nhiều mặt hàng, đi đến các vùng miền khác nhau trong và ngoài nước, nhưng chắc hẳn bạn vẫn chưa hiểu hết về hoạt động này, cũng như các quy định và điều khoản liên quan tới bảo hiểm đi kèm. Nếu thực sự là như vậy, thế thì bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết ngày hôm nay.

Vận chuyển đường biển và quy định về bảo hiểm

Tìm hiểu về ngày Sail

Chỉ những ai đang hoạt động trong ngành vận chuyển đường biển mới hiểu và biết đến khái niệm ngày Sail. Đây là thuật ngữ mà các chuyên gia, những người làm việc trong ngành này dùng để gọi thời gian tính từ lúc tàu chở hàng xuất cảng đi và hàng được giao cho điểm đến.

Định nghĩa Bảo hiểm đường biển

Bảo hiểm đường biển là một loại hình chính sách được công ty vận tải đưa vào áp dụng, là 1 sự bảo đảm giá trị của kiện hàngtrong quá trình di chuyển, giúp các chủ hàng khỏi bị thiệt về kinh tế khi hàng hóa không may xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Bằng nhiều năm kinh nghiệm của mình, mỗi một đơn vị vận tải đều thực hiện đúng quy trình và những khâu cấp thiết để bảo vệ lô hàng được vận chuyển, nhưng cũng có những trường hợp xảy ra sự cố ngoài tầm kiểm soát và gây thiệt hại, việc bồi thường sẽ được thực hiện theo đúng quy định, thông qua nội dung thỏa thuận trước đó giữa các bên trong hợp đồng ký kết.

Tốn bao nhiêu phí để mua bảo hiểm?

Phí tổn mà chủ hàng nên chi trả lúc chọn mua bảo hiểm đường biển được tính theo tỉ lệ phần trăm trên tổng giá trị của đơn hàng, khoản bồi thường thực tế cho lô hàng lúc gặp phải rủi ro. Chính sách này sẽ được mỗi doanh nghiệp bảo hiểm ban hành riêng tùy theo đối tượng khách hàng mà họ muốn hướng tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, mnhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển đưa phần phí bảo hiểm tính vào chung với giá cước dịch vụ vận tải, đi kèm theo đó sẽ có điều khoản liên quan tới bảo hiểm trong hợp đồng vận chuyển của hai bên.

Nhận đền bù bảo hiểm như thế nào khi hàng gặp sự cố?

Nếu mua trực tiếp bảo hiểm hàng hóa từ đơn vị vận tải, chủ hàng có thể yêu cầu đền bù từ đơn vị này và nhờ hướng dẫn các hồ sơ thủ tục cần thiết, mọi thứ sẽ được hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng. Còn nếu mua bảo hiểm từ một bên thứ 3, lúc này chủ hàng sẽ cần chuẩn bị thêm một số loại giấy tờ khác như hợp đồng vận chuyển (bao gồm thông tin đơn hàng), bằng chứng kiện hàng bị hư hỏng hay mất mát (có xác nhận của đơn vị vận tải), hợp đồng bảo hiểm.

Bạn đang cần vận chuyển một lô hàng của mình đi nơi khác bằng đường biển, muốn được hưởng đầy đủ các chính sách về bảo hiểm, cước phí rẻ và đảm bảo thời gian giao nhận? Dịch vụ của DSV là điểm đến đáng cân nhắc cho bạn ngay lúc này, chắc chắn sẽ làm bạn phải hài lòng.