Trang chủ » Những yếu tố khách quan tác động đến hiệu quả vận chuyển hàng

Những yếu tố khách quan tác động đến hiệu quả vận chuyển hàng

(Ngày đăng: 08-08-2016 15:07:43)
icon facebook   icon google plus  
Hiệu quả của vận chuyển hàng hóa quốc tế không hề chỉ đơn giản là năng lực của dịch vụ chuyển hàng, mà nó còn chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có cả những yếu tố mà bản thân con người cũng không thể có sự cải thiện tốt nhất được.

Giả sử một chuyển hàng đi Đan Mạch được triển khai, chúng ta có biết được những yếu tố nào làm nên sự hiệu quả của nó hay không. Chắc chắn yếu tố được nói đến đầu tiên đó chính là chất lượng vận chuyển của đơn vị chuyển hàng. Trong đó bao gồm chất lượng đóng gói và phân loại hàng hóa, chất lượng bốc dỡ vận chuyển sao cho không ảnh hưởng hay tác động vật lý đến với hàng hóa của khách. Và cuối cùng chính là trách nhiệm nhận hàng cũng như phát hàng cho đúng nơi, đúng chỗ và đúng giờ mà khách hàng cùng với đơn vị đã thương lượng.

Ngoài yếu tố đến từ chất lượng của dịch vụ hay cụ thể chính là yếu tố chủ quan từ con người thì cũng còn những yếu tố khách quan khác. Đó chính là tình hình thời tiết, thiên nhiên, những tai nạn phát sinh bất ngờ, những hư hỏng về phương tiện vận chuyển,… có hàng loạt những vấn đề khác nhau đủ khả năng tác động đến hiệu quả của một chuyến hàng vận chuyển quốc tế của chúng ta.

Một sự thay đổi thời tiết theo hướng xấu, một con bão bất ngờ,.. cũng đủ để cho chuyến hàng bị trì hoãn. Trong khi đó những dạng rủi ro và tai nạn khác như tai nạn giao thông, phương tiện vận chuyển bị hư hỏng,.. cũng chính là lý do khiến cho yếu tố thời gian của chuyến hàng bị ảnh hưởng. Trong khi đó chất lượng hàng hóa cũng có thể bị ảnh hưởng dễ dàng hơn.

Có thể nói rằng nhiều vấn đề khác nhau có thể làm ảnh hưởng đến một chuyến hàng vận chuyển quốc tế, chính vì thế mà bảo hiểm hàng hóa luôn được đảm bảo khi diễn ra những chuyến hàng này để giảm thiểu tổn thất vì rủi ro đến mức thấp nhất.