Trang chủ » 7 điều khách hàng ghét nhất trên thiết kế web của bạn

7 điều khách hàng ghét nhất trên thiết kế web của bạn

(Ngày đăng: 27-11-2015 08:31:59)
icon facebook   icon google plus  
Khách hàng truy cập thiết kế web của bạn, xin chúc mừng nhưng họ có cảm giác thế nào về thiết kế website của bạn. Sau đây, chung tôi xin giới thiệu 7 điều mà khách hàng ghét nhất khi truy cập các website.

1. Thiết kế web bị lổi trên các thiết bị di động

Sự bùng nổi của các thiết bị di động, các thiết bị smartphone, tablet, ... nếu bạn không đầu tư một thiết kế web di động hoàn thiện tương thích với các thiết bị di động thì khách hàng của bạn sẽ gặp rắc rối lớn khi họ truy cập website của bạn trên các thiết bị này.


Giao diện bị khuất do lỗi website trên thiết bị di động

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy nhờ các công ty thiết kế web tư vấn và nâng cấp website của bạn lên phiên bản mobile hoàn chỉnh. Đối với các nhà thiết kế web hãy sử dụng công nghệ Reponsive để thiết kế giao diện thích ứng với các thiết bị.

2. Form bị lỗi

Các Form trên thiết kế website bị lỗi thường là nổi bực tức của người dùng. Hãy tưởng tượng bạn nhập một Form dài sau đó nhấn nút submit, chuyện gì xảy ra, mất hết ư, khách hàng sẽ tức tối gõ lại mớ thông tin lại ban đầu và ngần ngại với nút submit.


Nổi ám ảnh các Form lỗi

Để khắc phục vấn đề này, chúng tôi khuyên các công ty thiết kế web & các nhà phát triển website hãy sử dụng bộ thư viện xác nhận jQuery thân thiện trên các trường dữ liệu khách hàng điền vào.

3. Form quá dài, rất nhiều trường dữ liệu phải điền

Không ít khách hàng rời khỏi các website bán hàng khi yêu cầu khách hàng nhập thông tin cá nhân vào một Form dài ngoằn với các thông tin không thật sự cần thiết cho doanh nghiệp của bạn.


Form thông tin quá dài làm người dùng ngại

Để khắc phục vấn đề này, chung tôi khuyên bạn chỉ yêu cầu khách hàng nhập các thông tin thật sự cần thiết như email, số điện thoại, địa chỉ.

4. Thiết kế web chứa quá nhiều quảng cáo

Việc thiết kế web chứa quá nhiều quảng cáo mang lại sự bất tiện cho người dùng, đặc biết là các mẫu quảng cáo che khuất nội dung chính của website. Bên cạnh đó, click vào nút đóng các mẫu quảng cáo này thì mở ra nhiều trang web mới thật sự làm người dùng thoát ngay khỏi website của bạn và không bao giờ có ý định quay lại.

5. Click vào link mở ra một trang mới

Có rất nhiều website vì lợi nhuận quảng cáo (câu view) mà bất chấp gây khó chịu cho người dùng băng cách mở các trang mới khi người dùng nhấp vào một liên kết. Một nhấp chuột mở ra một trang mới, nhấp vài cái màn hình đầy nhóc các trang web của bạn. Đây là điều gây sự phản cảm và khó khăn cho người sử dụng.

6. Captcha

Có những mẫu Captcha thực sự là nỗi kinh hoàng cho nhiều người thường xuyên phải gõ chúng. Nhữn mẫu Captcha phức tạp đúng là đảm bảo tính bảo mật của thiết kế web phân biệt người sử dụng và robot, nhưng phức tạp đến mức gây khủng hoản tình thần khách hàng thì cần phải xem lại.


Captcha quá phức tạp trên thiết kế web gây khó khăn cho khách hàng

Để khắc phục vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng reCAPTCHA  chỉ hiện những con số vừa đảm bảo thuận tiện cho khách hàng vừa có tính bảo mật cao.

7. Tự động mở lên các Popup

Có những website sử dụng các đoạn Javascript tự động mở lên các popup thông báo như đăng ký nhận bản tin, xác nhận đóng website, ... gây mất cảm hứng của người đọc.


Tự động mở lên các Popup này lên gây mất cảm hứng truy cập website

Để khắc phục vấn đề này, hãy đóng các popup ngay.

Kết luận:

Có rất nhiều thứ phải làm cho thiết kế website của bạn trở nên hoàn thiện và thu hút khách hàng tham quan, kích thích mua hàng hay sử dụng dịch vụ, ... chúng tôi hy vọng 7 điều gây khó khăng cho khách hàng trên giúp ich được nhiều cho quá trình hoàn thiện thiết kế web của bạn.